Về Chương trình

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 nhằm góp phần khích lệ niềm tự hào, tự tôn dân tộc không chỉ ở việc sử dụng hàng Việt Nam

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016

Tiếp nối thành công Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 - Chương trình đã tạo nên sự lan tỏa, truyền tải rộng rãi thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới nhiều triệu người tiêu dùng trên cả nước thông qua các hoạt động, sự kiện diễn ra sôi nổi trên khắp các tỉnh, thành phố lớn. Chương trình cũng góp phần quảng bá rộng rãi nhiều sản phẩm, thương hiệu hàng Việt Nam uy tín, chất lượng cao đến người tiêu dùng, góp phần  xây dựng vững chắc hình ảnh sản phẩm Việt Nam trong lòng người dân.

Ngày 11/01/2017, tại Quyết định số 72/QĐ-BCT, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã giao Tạp chí Công Thương thực hiện Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2017. Đây là Chương trình thuộc nhóm chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của cộng đồng thuộc Danh mục của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2017 nhằm góp phần khích lệ niềm tự hào, tự tôn dân tộc không chỉ ở việc sử dụng hàng Việt Nam mà còn ở các doanh nghiệp phân phối, người sản xuất, người kinh doanh sản phẩm Việt Nam. Thông qua các hoạt động có ý nghĩa được tổ chức rộng khắp trên các tỉnh, thành phố, chương trình nhằm tuyên truyền thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới nhiều triệu người tiêu dùng trên cả nước. Từ đó, tạo ra sự chuyển biến nhận thức đi tới hành động “Sử dụng hàng Việt Nam”.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2017 hướng tới mọi đối tượng người tiêu dùng ở trong và ngoài nước.

Chương trình dự kiến được khởi động từ tháng 4/2017 trong đó các hoạt động sự kiện trọng tâm bao gồm:

- Lễ Khai mạc Chương trình Tự hào hàng Việt Nam 2017.

- Chương trình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam.

- Hoạt động giới thiệu hàng Việt Nam tới công nhân.

- Hoạt động tọa đàm: Kinh nghiệm đưa hàng Việt Nam vào kênh phân phối hiện đại.

- Lễ Bế mạc Chương trình Tự hào hàng Việt Nam 2017.

- Các hoạt động hoạt náo, kích cầu tiêu dùng ở các địa phương, đặc biệt tại 05 thành phố lớn gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bình Dương, Long An.

Hoạt động truyền thông, quảng bá cho Chương trình được thực hiện liên tục từ tháng 4/2017 và kéo dài tới hết năm trên phạm vi rộng, sử dụng các hình thức truyền thông hiện đại với sự tham gia của đông đảo các cơ quan viễn thông, truyền thông báo chí lớn nhất cả nước… Phông, phướn, áp phích cổ động cho Chương trình được treo tại các tuyến phố chính tại các thành phố lớn trên cả nước và tại các hệ thống phân phối sản phẩm của các doanh nghiệp hưởng ứng Chương trình.

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CHÍNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH

1) Tổ chức chiến dịch truyền thông hiện đại trên các kênh truyền thông đa phương tiện.

2) Đồng loạt treo cờ phướn cổ động Chương trình tại các đường phố chính của 05 tỉnh thành phố trên cả nước, dự kiến gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Hải Phòng.

3) Treo banner cổ động về Chương trình trên các Website của các Sở Công Thương tại các tỉnh thành, có liên kết về Website của Chương trình.

4) Vận động người tiêu dùng tải nhạc chờ bài hát “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Nhạc sĩ, NSƯT Thế Hiển quá các mạng viễn thông lớn (Viettel, Mobiphone và Vinaphone).

5) Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”.

6) Tổ chức các trò chơi có thưởng “Nhận diện hàng Việt Nam” trên Fanpage và Website của Chương trình.

7) Cuộc thi “Yêu hàng Việt Nam: Câu chuyện của tôi” dưới hình thức bài viết hoặc video clip.

8) Lễ khai mạc “Chương trình nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2017” dự kiến tổ chức vào ngày 1 tháng 10 năm 2017. Nội dung gồm các chương trình biểu diễn ca múa nhạc phát động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam với sự tham gia của hàng ngàn sinh viên mặc áo xanh tình nguyện và áo đỏ của Chương trình với màn trình diễn trống hội khai mạc Chương trình.

9) Chương trình Sinh viên Nhận diện hàng Việt Nam được dự kiến tổ chức ngày 1/10/2017 cho sinh viên các trường Đại học tại Thành phố Hà Nội với sự tham gia của hàng nghìn người tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô – Thành phố Hà Nội.

10) Hoạt động giới thiệu hàng Việt Nam tới công nhân.

11) Hoạt động tọa đàm:  Kinh nghiệm đưa hàng Việt Nam vào kênh phân phối hiện đại.

12) Lễ Bế mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2017” được dự kiến tổ chức tại Hà Nội. Chương trình giao lưu nghệ thuật tổng kết chương trình với các tiết mục đặc sắc tạo xúc cảm cho người xem.