Khóa Việt – Tiệp và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Khóa Việt – Tiệp và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Thương hiệu Việt – Tiệp đã trở thành thương hiệu mạnh của Việt Nam được người tiêu dùng mến mộ và khẳng định được uy tín bằng chất lượng hàng hóa và dịch vụ. Tuy nhiên, câu chuyện bảo vệ thương hiệu luôn đòi hỏi có sự đầu tư về nhân lực, vật lực.

Bảo vệ thương hiệu trên từng sản phẩm

Công ty Cổ phần Khóa Việt-Tiệp (Khóa Việt Tiệp) là doanh nghiệp sản xuất khóa lớn nhất và hiện đại nhất của Việt Nam, chuyên sản xuất các loại khóa và một số mặt hàng kim khí tiêu dùng cao cấp. Trải qua hơn 40 năm phát triển, sản phẩm Khóa Việt Tiệp đã xây dựng được thương hiệu và niềm tin trong lòng người tiêu dùng cả nước. Cũng chính vì thế, khóa Việt Tiệp cũng trở thành mục tiêu mà những đối tượng làm hàng giả nhắm tới.

Nhiều năm trở lại đây, khóa Việt – Tiệp liên tục phải đối phó với nạn hàng giả, hàng nhái bởi thủ đoạn và cách thức các đối tượng ngày một tinh vi, phức tạp. Vấn nạn này không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng mà gây làm giảm sản lượng kinh doanh của doanh nghiệp, làm giảm uy tín của các thương hiệu chính phẩm...

Theo Ông Lương Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Khóa Việt-Tiệp: “Hàng giả bắt chước từng kiểu dáng, mẫu mã rất nhanh với thủ đoạn tinh vi và rất khó phân biệt với hàng thật. Với giá bán rẻ hơn, họ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường”.

Cũng theo ông Lương Văn Thắng, hiện nay, cạnh tranh hàng hoá ngày càng khốc liệt, khóa trong nước, khóa ngoại giá rẻ và các sản phẩm thương hiệu Việt Nam xuất xứ nước ngoài tràn vào nhiều làm ảnh hưởng không nhỏ đến thị phần của doanh nghiệp. Hơn nữa, giá cả hàng hóa, dịch vụ và vật tư tăng cao, đặc biệt là giá kim loại màu tăng cao gây khó khăn cho sản xuất kinh doanh...

Trước tình hình đó, cuối năm 2015, Khóa Việt Tiệp đã phối hợp cùng Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển (IDE), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nghiên cứu và thử nghiệm Quy trình xác thực chống hàng giả, “Khóa Việt Tiệp đã phối hợp với các cơ quan chức năng triệt phá nhiều đường dây làm giả, thu hồi tang vật” – Ông Lương Văn Thắng chia sẻ thêm.

Để giúp người tiêu dùng phân biệt được hàng thật, hàng giả, Khóa Việt – Tiệp đã phối hợp cùng nhiều cơ quan chức năng sáng chế ra phần mềm (application) giúp người tiêu dùng kiểm tra (check) trên điện thoại thông minh và cổng thông tin xác thực hàng hóa.

“Quy trình xác thực chống hàng giả giúp hỗ trợ người tiêu dùng tự truy xuất nguồn gốc hàng hóa để trả lời cho nghi vấn – “Sản phẩm muốn mua có chính hãng hay không?”. Với tính bảo mật cao cùng một quy trình chặt chẽ, an toàn được bảo hộ quốc tế, đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm đảm chất lượng, đúng nguồn gốc xuất xứ của Khóa Việt Tiệp”, ông Lương Văn Thắng nhấn mạnh.

Khoá Việt-Tiệp cùng đội QLTT đang kiểm tra sản phẩm tại một số cửa hàng tại huyện Phú Xuyên, Thường Tín và Thạch Thất
Khoá Việt-Tiệp cùng đội QLTT đang kiểm tra sản phẩm tại một số cửa hàng tại huyện Phú Xuyên, Thường Tín và Thạch Thất

 Những sản phẩm được làm giả khá tinh vi dễ làm khách hàng nhầm lẫn
Những sản phẩm được làm giả khá tinh vi dễ làm khách hàng nhầm lẫn

 

Xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường

Bước vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, bên cạnh việc bảo vệ, phát triển thương hiệu, khóa Việt - Tiệp xác định mục tiêu chiến lược là tập trung phát

“Thị trường chúng tôi cũng đang dần dần phát triển. Chúng tôi tự tin so với những doanh nghiệp khác, trong vòng 05 năm gần đây, các sản phẩm của Việt Tiệp không hề tăng giá, trong khi chi phí khác tăng lên rất nhiều. Công ty khoá Việt Tiệp quyết tâm, quyết liệt làm mới mình để giữ vững vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng Việt Nam”, ông Thắng nhấn mạnh.

Với những bước đi táo bạo, quyết liệt, năm 2016, hoạt động sản xuất kinh doanh của Khóa Việt – Tiệp tăng trưởng cao. Theo đó, giá trị SXCN là 671,7 tỷ đồng, đạt 102,71% so với kế hoạch và bằng 108,04% so với năm 2015. Tổng doanh thu đạt: 936,15 tỷ đồng; trong đó doanh thu bán sản phẩm và cung cấp dịch vụ đạt 914,63 tỷ đồng; so với kế hoạch đạt 100,28%; so với năm 2015 đạt 109,05%.

Sang năm 2017, Khóa Việt – Tiệp đặt mục tiêu phấn đấu tăng trưởng chung từ 7 - 12% so với năm 2016. Tổng sản phẩm nhóm 04 xuất bán tăng từ 8 - 10% so với năm 2016. Trong đó, giá trị SXCN đạt 725 tỷ đồng bằng 110,85 so với năm 2016, doanh thu bán sản phẩm và cung cấp dịch vụ: 1.032 tỷ đồng bằng 112,8% so với năm 2016...

Bên cạnh những chiến lược kinh doanh trọng tâm, trọng điểm, Tổng Công ty còn tập trung cho công tác tiêu thụ sản phẩm trong nước và đặc biệt quan tâm đến thị trường nước ngoài, quyết tâm mở văn phòng giao dịch ở nước ngoài. Hơn nữa là tăng cường công tác xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường. Tìm kiếm đối tác để xuất khẩu đặc biệt quan tâm đến các nước thu nhập cao. Tăng cường công tác quảng bá thương hiệu Việt-Tiệp trong nước và nước ngoài.

Đồng thời, tăng cường công tác tổ chức quản lý, điều hành hệ thống quản lý chất lượng toàn diện theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2015 và triển khai các giải pháp thực hiện các yêu cầu đổi mới theo mục tiêu chất lượng của các đơn vị. Tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo, bổ nhiệm luân chuyển vị trí với đội ngũ cán bộ, nhân viên một cách hợp lý, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong điều hành và quản lý, nếu điều hành quản lý hiệu quả hoặc gây lãng phí, hiệu quả thấp, có biện pháp thưởng, phạt nghiêm minh. Tăng cường hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để phát triển sản xuất, đa dạng hoá mặt hàng, tận dụng nguồn lực từ bên ngoài, với nguyên tắc: “Hợp tác sản xuất chi tiết, giữ bản quyền bảo vệ uy tín Thương hiệu Việt-Tiệp”.

Những nỗ lực của cán bộ, công nhân viên Khóa Việt – Tiệp đều đã được ghi nhận bằng sự tin dùng của người tiêu dùng, cùng nhiều giải thưởng cao quý. Tháng 12/2016, Công ty Cổ phần Khoá Việt-Tiệp đã khẳng định được thương hiệu của mình khi nằm trong top 10 sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích nhất tại buổi lễ trao giải cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Theo Tạp chí Công Thương